วัสดุที่ใช้รับผลิตกระเป๋าเดินทางในปัจจุบัน

รับผลิตกระเป๋าเดินทาง ณ ปัจจุบันนี้จะมีอยู่ 5 ชนิดหลักๆ คือ

– ABS + PC จะเป็นพลาสติกผสม ที่ผสมเพราะต้องการให้น้ำหนักเบาลงแต่ราคาไม่แพงเท่า pc และจะเปลาะบางกว่า PC เนื่องจากเอาไปผสมกันส่วนมากแบบนี้คนทั่วไปที่จะซื้ออาจจะไม่รู้ว่าเป็นวัสดุผสม เพราะคนขายส่วนมากจะบอกว่าเป็น PC

– ผ้า ก็เป็นวัสดุผ้าหุ้ม แต่ผ้าบางชนิดที่ใช้จะดีเหนียวหรือผ้าบางใช้แป๊ปๆ ขาด ส่วนผ้าที่ดีส่วนมากจะใช้จำพวก Nylon อาจจะมีบางยี่ห้อที่ดีหน่อยก็จะใช้พวก Teflon Tylon เช่น Samsonite, Verage, Giordano, American

– PC (Polycarbonate) รับผลิตกระเป๋าเดินทางจะเป็นพลาสติกแบบใหม่ที่เพิ่งมีมาไม่นาน จะเป็นพลาสติกที่มีลักษณะโปร่งใส แข็ง ทนแรงยึดและแรงกระแทกได้ดี ทนความร้อนสูง ราคาแพง น้ำหนักเบา เหมือนที่ใช้สำหรับขวดนมเด็ก วิธีดูว่าเป็น PC 100% หรือไม่ ต้องลองจับดูว่ามันจะนุ่มๆ กว่าแบบอื่น หรือแบบ PC ของทางร้านก็มีเยอะเหมือนกัน

– PP (Polypropylene) รับผลิตกระเป๋าเดินทางเป็นพลาสติกแบบใหม่ที่เฉพาะบางแบรนด์ใช้กันเนื่องจากหนักแต่สวยงาม เพราะวัสดุนี้จริงๆ ก็คือวัสดุทำขวดนมเช่นกันนั่นเอง แต่บางแบรนด์อยากจะลดราคาลงเลยใช้วัสดุนี้ที่บางลงกว่าควรจะเป็น จึงทำให้แตกง่ายขึ้น ส่วน PP นี้ จะทนต่อแรงกระแทกน้อยกว่า PC

– ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene) รับผลิตกระเป๋าเดินทางเป็นพลาสติกแบบเก่าที่มีมานานแล้ว ซึ่งจะเป็นพลาสติกแข็งยืดหยุ่นพอสมควรเหนียวกันกระแทกไม่แตก แข็งแรง แต่จะหนัก กันสารเคมีได้ดี ราคาถูก ขึ้นรูปแบบได้ง่าย วิธีดูง่ายมากคือมันจะค่อนข้างแข็ง

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.